Giải thích nguyên nhân bị thâm bẹn sau khi sinh con

Giải thích nguyên nhân bị thâm bẹn sau khi sinh con

Sau thời điểm khi đứa con đầu lòng chào đời. Nhiều phụ nữ bắt đầu thắc mắc lý do vì sao vùng bẹn của mình sẫm màu và thâm đen đến vậy.

Bạn trai cũ quay lại tìm tôi kể từ ngày hôm ấy (Phần 2)

Làm sao để duy trì thời gian quan hệ (Phần 3)

Lý giải vì sao bẹn dễ bị thâm đen

Để đi tìm câu trả lời, có rất nhiều người phụ nữ đã lên mạng và tìm kiếm thông tin. Thế nhưng, họ vẫn khá hoang mang vì lượng thông tin quá dày đặt khiến họ không biết nên tin vào yếu tố nào là đúng.

giai-thich-nguyen-nhan-bi-tham-ben-sau-khi-sinh-conThực chất vùng bẹn bị thâm có thể xuất phát ngay từ trong quá trình mang thai, nhưng họ chưa phát hiện ra cho đến khi đứa bé chào đời.

giai-thich-nguyen-nhan-bi-tham-ben-sau-khi-sinh-conVùng bẹn của phụ nữ mang thai bị thâm xuất phát từ nhiều yếu khác nhau chẳng hạn như tăng cân trong quá trình mang thai sẽ làm các mao mạch dưới da bị chèn ép, lâu ngày dẫn đến bị sẫm màu.

Hay là do chế độ ăn uống và sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý, yếu tố này tác động đến làn da rất nhiều trong đó bao gồm luôn cả khu vực vùng kín.

giai-thich-nguyen-nhan-bi-tham-ben-sau-khi-sinh-conNhưng nhìn chung nguyên nhân bẹn bị thâm trong quá trình và sau quá trình mang thai đó là do sự rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể người phụ nữ. Do hàm lượng estrogen và progesteron trong giai đoạn thai kì biến động liên tục và đột ngột, sản sinh ra các gốc tự do có hại da. Theo cơ chế tự nhiên, làn da sẽ tiết ra các sắc tố melanin để kháng lại các gốc tự do này, và vô tình thì các sắc tố melanin này tích tụ lại và khiến cho những vùng da bị gấp nếp sẫm màu hay cụ thể hơn là vùng bẹn.

Do đó, các bà mẹ không nên quá lo lắng về hiện tượng sinh lý tự nhiên này.

Các bài viết liên quan khác:

Phụ nữ sau khi sinh con nói gì về vùng bẹn của họ

Vùng háng bị thâm khi mang thai làm sao hết

Nguyên nhân gây ra các vết thâm bẹn ở sản phụ

Leave a comment